Venezia ชะอำ

เดอะเวเนเซีย Venezia ชะอำ (เวนิส ไทยแลนด์)
 เดอะเวเนเซีย Venezia ชะอำ (เวนิส ไทยแลนด์)
ศูนย์การค้า The Venezia หัวหิน ได้ แรงบันดาลใจมาจาก มนต์เสน่ห์ของเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี หรือเมืองแห่งสายน้ำเวนิสอันเลื่องชื่อ เมืองเวนิสได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ใช้การคมนาคมทางน้ำที่มีการใช้คลองเพื่อ สัญจรมากที่สุดในโลกเมืองหนึ่ง นอกจากนี้แล้วยังมีอาคาร ร้านค้าและบ้านเมืองที่มีปฏิมากรรมที่สวยงามตั้งอยู่ริมสองฝั่งคลอง เช่นเดียวกันเมืองหัวหินของเมืองไทย ที่มีคำกล่าวไว้ว่า หัวหินไม่เคยสิ้นมนต์เสน่ห์

แนวคิดของโครงการ มี การจำลองจัตุรัสเซ็นต์มาร์ค (St. Mark Square) และหอระฆัง (Bell Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเวนิส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลกมาไว้ที่ด้านหน้า โครงการ เพื่อเป็นลานกิจกรรมขนาดใหญ่และจุดชมวิว อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นเวนิส คือ แกรนด์คาแนล (Grand Canal) ความยาวกว่า 200 ม. ที่มีเรือกอนโดล่าล่องไปในบรรยากาศเสมือนอยู่ในเวนิส ประเทศอิตาลีจริงๆ

ด้าน สถาปัตยกรรมการออกแบบอาคารในแต่ละโซน จะมีรูปแบบ สีสันที่แตกต่างกัน โดยล้อไปกับสถาปัตยกรรมในแต่ละเกาะของเมืองเวนิส ล้อมรอบด้วยการจัดวางภูมิทัศน์ที่งดงาม ประกอบด้วยสวนดอกไม้นานาพรรรณ ลานน้ำพุ และงานประติมากรรมที่บ่งบอกความเป็นเวนิสอย่างแท้จริง








จำนวนร้านค้า 361 ยูนิต หรือกว่า 20,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่
1) โซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมีทั้งสไตล์ผับแอนด์เรสเตอรองค์ เทรนดี้เรสเตอรองค์ อินเตอร์ฟาสต์ฟู้ด ร้านอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง รวมถึงร้านกาแฟและเบเกอรี่
2) โซนสินค้าแฟชั่นชั้นนำ ทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศ
3) โซนบริการ อาทิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร ไอที สปา ร้านหนังสือ ฯลฯ
4) โซนสินค้าดีไซน์สร้างสรรค์ งานศิลปะ และของใช้ของตกแต่งบ้าน


ที่ตั้งโครงการ ตั้ง อยู่บนทำเลศักยภาพที่เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางบน ถ.เพชรเกษมฝั่งขาออกจากหัวหิน ห่างจากอุโมงค์สนามบิน 700 ม.และโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน เพียง 500 ม. ใกล้จุดกลับรถหน้าปาล์มฮิลล์ กอล์ฟคลับและมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด 200 ม. เท่านั้น


-------------------------
thank  ชิลไปไหน